Tin tức

GOODLIFE - CÔNG TY ĐẦU TIÊN XUẤT KHẨU TRÁI XOÀI TƯƠI CHO THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

Ngày 21-10, chuyên gia của Bộ Nông - lâm - ngư nghiệp Nhật Bản đã đến nhà máy xử lý trái cây của Công ty Good Life (TP.HCM) hoàn tất công đoạn đánh giá cuối cùng đối với việc xử lý trái xoài cát chu của VN trước khi xuất qua Nhật. 
Sau hơn bốn giờ kiểm tra các thông số, kết quả xử lý trái xoài bằng hơi nước nóng đạt kết quả tốt. Như vậy, trái xoài của VN đã vượt qua mọi công đoạn về kiểm tra chất lượng, phương pháp xử lý dịch hại, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Nhật. Đây là loại trái cây tươi thứ hai của VN (trước đó là thanh long) đạt chuẩn xuất khẩu vào thị trường này.
Công ty Goodlife đã và đang chuẩn bị lô hàng xoài đầu tiên sang thị trường Nhật Bản.
Ngay sau khi vượt qua kiểm tra xử lý hơi nước nóng, công ty đã xuất khẩu lô xoài đầu tiên sang Nhật Bản vào ngày 23/10. Hiện Goodlife đã có những đối tác là các nhà phân phối lớn tại Nhật Bản sẵn sàng mua xoài VN.Vấn đề còn lại là việc cân đối giá thành để cạnh tranh với xoài Thái Lan và Philippines.Công ty Goodlife tin rằng xoài VN sẽ tiêu thụ tốt tại Nhật Bản nhờ hương vị ngọt và thơm rất lạ so với xoài Thái hay Philippines.
 
Ông Nguyễn Trung Dũng, tham tán công sứ Đại sứ quán VN tại Nhật Bản, xác nhận các thông tin trên và cho biết việc trái xoài VN đạt chuẩn vào Nhật không chỉ có ý nghĩa thêm một loại trái cây tươi vào thị trường cao cấp, mà còn là cơ hội mở rộng xuất khẩu trái cây tươi của VN sang nhiều thị trường khó tính khác. Bởi khi đã đạt được yêu cầu khắt khe của Nhật Bản thì cũng sẽ được nhiều thị trường chấp nhận.
Các doanh nghiệp xuất khẩu cho hay các lô hàng xoài đầu tiên đi Nhật đều lấy từ vùng trồng tại Cao Lãnh (Đồng Tháp), bởi đây là vùng đã có kinh nghiệm trồng xoài xuất khẩu sang Hàn Quốc. Theo ông Chu Hồng Châu - phó giám đốc Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 (Cục Bảo vệ thực vật), việc mở thêm thị trường mới sẽ tăng nhu cầu về nguồn xoài chất lượng cao trong thời gian tới.

Hình ảnh về công tác chuẩn bị đầu tiên cho lô hàng xuất khẩu xoài tại nhà máy Goodlife cho thị trường Nhật 

                                           Nhập nguyên liệu Xoài 


                                                     Phân loại size


                              Đưa xoài vào máy xử lý hơi nước nóng




Xuống máy VHT chuẩn bị đóng gói


  Kiểm dịch viên kiểm tra chất lượng




Những hình ảnh đầu tiên về xoài Việt Nam tại Nhật Bản:

Hình ảnh trước khi thông quan tại Nhật Bản lúc 9h sáng ngày 23/10/2015











Share:

Viết một bình luận